Niềng răng móm bao lâu? Có rút ngắn thời gian niềng được không?

Niềng răng móm, một phương pháp giúp cải thiện tình trạng móm (hay còn gọi là khớp cắn ngược) một cách hiệu quả, giúp hàm răng trở nên đều và đẹp hơn. Tuy nhiên, thời gian niềng răng móm cũng được nhiều người quan tâm và băn khoăn có thể rút ngắn được thời gian niềng răng không? Mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Răng móm là gì?

Răng móm là một thuật ngữ nha khoa chỉ tình trạng sai lệch khớp cắn của hàm trên và hàm dưới, đặc trưng là răng hàm dưới chìa ra ngoài xa hơn so với răng cửa hàm trên. Có 2 dạng móm thường gặp:

– Móm do răng: Biểu hiện thường thấy là răng hàm dưới mọc chìa ra ngoài, bao phủ lấy răng ở hàm trên.

– Móm do hàm: Hàm dưới phát triển quá mạnh

Tình trạng răng móm xảy ra do 3 nguyên nhân chính như là yếu tố di truyền, yếu tố này quyết định hình dạng và kích thước xương hàm của mỗi người. Bên cạnh đó những thói quen xấu lúc nhỏ như cắn mút tay, sử dụng ti giả nhiều cũng có thể dẫn đến tình trạng khớp cắn ngược. Và do tác động bên ngoài hoặc các bệnh lý dẫn đến tình trạng mất răng.

Ảnh hưởng của răng móm

– Khớp cắn ngược không chỉ gây mất thẩm mỹ, làm ảnh hưởng đến đường nét trên khuôn mặt. Trường hợp móm nặng có thể khiến mặt biến dạng thành hình lưỡi cày, da lão hóa sớm hơn bình thường.

– Ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai: Việc nghiền nát thức ăn sẽ trở nên khó hơn. Thức ăn không được nghiền nát kỹ trước khi đưa vào dạ dày sẽ dẫn đến vấn đề về đường tiêu hóa.

– Lệch hàm dẫn đến đau miệng, về lâu sẽ ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm.

– Ảnh hưởng tâm lý: Khiến bạn tự ti trong giao tiếp và công việc hằng ngày bởi khuôn mặt thiếu cân đối và không được thẩm mỹ khi cười.

Cách điều trị răng móm hiệu quả

Răng móm có nhiều phương pháp điều trị tùy thuộc vào từng nguyên nhân và tình trạng răng của bạn. Trường hợp bạn móm do hàm thì cần phải phẫu thuật hàm. Còn niềng răng là cách phổ biến nhất với tình trạng móm do răng, đây là quá trình phục hình, sắp xếp lại vị trí răng theo đúng khớp cắn bằng cách sử dụng các khí cụ trong chỉnh nha nhằm mang lại cho bạn hàm răng đều đẹp, cải thiện nụ cười thiếu tự tin của bạn.

niềng răng móm

Lợi ích của niềng răng móm

Hàm răng lệch lạc không chỉ ảnh hưởng đến các đường nét trên khuôn mặt mà còn liên quan đến sức khỏe răng miệng. Vì vậy, niềng răng là một giải pháp tối ưu giúp căn chỉnh răng về đúng vị trí khớp cắn trên khung hàm, cải thiện các vấn đề như:

– Về thẩm mỹ

Răng móm khiến bạn tự ti về nụ cười của mình, điều này ảnh hưởng đến tâm lý ngại giao tiếp xã hội, từ đấy bạn sẽ sống thu mình hơn. Niềng răng sẽ giúp sắp xếp lại giúp khớp cắn chuẩn hơn, răng đều đẹp từ đó cải thiện đường nét, tổng thể khuôn mặt sẽ trở nên hài hòa hơn.

– Giúp cải thiện chức năng ăn nhai cũng như sức khỏe răng miệng, tiêu hóa

Sau niềng, khớp cắn được đưa về vị trí chuẩn hơn, cải thiện chức năng ăn nhai. Thức ăn sẽ được nghiền nhỏ trước khi xuống dạ dày, tránh tình trạng đau dạ dày trong quá trình tiêu hóa thức ăn.

– Ngăn ngừa tình trạng sâu răng

Răng móm khó vệ sinh răng miệng, thức ăn thừa dễ bị nhét vào kẽ răng dẫn đến sự tích tụ của vi khuẩn. Thời gian dài sẽ gây ra tình trạng sâu răng và bệnh nướu răng.

Niềng răng móm trong bao lâu? Có rút ngắn thời gian được không?

Thời gian trung bình để niềng răng là từ 1 đến 3 năm. Tuy nhiên, thời gian niềng còn phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của bạn và phương pháp bạn chọn để chỉnh nha.

Bạn vẫn có thể rút ngắn thời gian niềng răng bằng cách niềng ở độ tuổi thích hợp khi xương hàm chưa hoàn toàn cứng chắc nên việc nắn chỉnh sẽ thuận lợi hơn. Bên cạnh đó cần phải nghiêm túc tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ, tái khám định kỳ cũng như duy trì thói quen vệ sinh răng miệng đúng cách, trong trường hợp bạn niềng răng trong suốt nên đeo đủ trong thời gian điều trị theo quy định mỗi ngày.

Một điều quan trọng ảnh hưởng đến thời gian niềng răng đó là lựa chọn nha khoa uy tín, bác sĩ có kinh nghiệm cao, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, có chế độ bảo hành tốt nhất trong quá trình điều trị của bạn.

Tại Nha khoa Thùy Anh, ngoài việc đảm bảo chuyên môn điều trị, chúng tôi luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu. Niềng răng tại Thùy Anh, bạn sẽ được ký hợp đồng với phòng khám đảm bảo kết quả cũng như tiến độ thời gian. Điều này giúp bạn chủ động thời gian cho những dự định tương lai.

Như bạn thấy đấy, điều trị chỉnh nha răng móm giúp giải quyết được nhiều vấn đề sức khỏe răng miệng, thẩm mỹ mà bạn đang gặp phải. Với đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm tại Nha khoa Thùy Anh, cùng với đó chúng tôi đầu tư trang thiết bị hiện đại để mang đến cho bạn nụ cười tự tin và những điều tốt đẹp nhất vì vậy bạn có thể yên tâm khi quyết định sử dụng dịch vụ.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Facebook Chat